ประชาสัมพันธ์ ขั้นตอน การตรวจสอบสิทธิ์ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 (ก่อนการรับเงินสงเคราะห์ศพ)
โดยผู้ที่มีความประสงค์ต้องการตรวจสอบ ต้องทำการตรวจสอบสิทธิ์ ก่อนยื่นขอรับสิทธิ์ โดยสามารถดำเนินการตรวจสอบด้วยตนเองผ่านช่องทาง เว็บไซต์กระทรวงการคลัง ดังนี้ https://register-welfare.mof.go.th/welfare-customer-web/#/
โดยเมื่อทำการตรวจสอบสิทธิ์แล้ว ระบบจะแจ้งสถานะ แบ่งเป็น 4 กรณี ดังนี้
กรณีที่ 1 ระบบแจ้งสถานะ "ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ" ยื่นเอกสารได้ โดยไม่ต้องแนบ แบบ ศพส.02
กรณที่ 2 ระบบแจ้งสถานะ "ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ" ยื่นเอกสารไม่ได้
กรณีที่ 3 ระบบแจ้งสถานะ "ยื่นอุทรณ์ : ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ" ยื่นเอกสารไม่ได้
กรณีที่ 4 ระบบแจ้ง "ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน" ยื่นเอกสารได้ โดยต้องแนบ แบบ ศพส.02 โดยมีนายอำเภอ หรือนายกเทศมนตรีหรือนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือกำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้รับรอง
หมายเหตุ; แบบ ศพส.02 คือ แบบรับรองการมีคุณสมบัติตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ
เพื่อการดำเนินการขอรับสิทธิ์ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ต้องเตรียมเอกสาร ดังนี้
1.เอกสารของผู้ตาย
1)สำเนาบัตรประชาชน
2)สำเนาทะเบียนบ้าน
3)สำเนาใบมรณะบัตร
2.เอกสารของผู้ยื่น
1)สำเนาบัตรประชาชน
2)สำเนาทะเบียนบ้าน
3)สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร (ธนาคารใดก็ได้)
3.เอกสารของผู้รับรอง (ผู้ใหญ่บ้าน,กำนัน,นายกอบต.นายอำเภอ)
1)สำเนาบัตรเจ้าหน้าที่ของรัฐ
|